Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Chuyện cuối cùng



Sáng 24 tháng Chạp, gọi điện về cho Dì Chín để xin và bàn chuyện hậu sự cho chính mình…Vậy đó, từ nhỏ đến giờ mình luôn lúc nào cũng chủ động tính toán mọi chuyện. Lần nầy, chuyện cuối cùng trong đời, mình cũng tự thiết kế.
Xin cho tôi được trở về với dòng sông tuổi thơ, trở về với những tháng ngày thấm đượm tình cảm ruột thịt của các Cậu, các Dì, nơi tôi đã sinh ra và gắn bó một phần cuôc đời
ở đây.Về để được tắm mình bên cây Săng máu sau hè, để nghe con sóng nhỏ vỗ bên mạn xuồng mỗi khi bơi ra chót Ngũ Hiệp. Về để nghe tiếng ếch kêu, để được ngửi mùi mắm kho, để được ăn nồi cá Út nấu nhiều lửa trên bếp của Dì Hai…
Về để được sống lại từng trang kỹ niệm của thời thơ ấu; Từ cống Cậu Năm Còn đến rạch Cá Ngát, từ rạch Cá Ngát đến cầu Đá Phú Phong, mỗi bước chân đi là một khoảng trời mơ ước… ( Còn tiếp)

1 nhận xét:

Vuong Duc Binh nói...

Chuyện nhân gian
Chốc lát
Giống cuộc chơi.
Một bến sông xưa
Ai muốn trở về.
Nghe như thể
Khép mây chiều
Rất lạnh!
Con đò ra đi...
Con đò trở lại
Gió hư vô thổi suốt
Một dòng sông!
...